Lan can cầu đường: Mục đích của nó là gì?

Ngày đăng: 30-09-2020

Lan can cầu đường: Mục đích của nó là gì?

Mục đích chính của việc làm lan can dọc theo đường cao tốc là tạo thành hàng rào an toàn giúp bảo vệ người điều khiển phương tiện bị trôi dạt trên đường.

Nếu một chiếc xe đang chạy ngoài đường vì lý do này hay lý do khác, điều tốt nhất có thể xảy ra là để chiếc xe đó dừng lại mà không bị cản trở.

Tuy nhiên, đôi khi điều đó là không thể và đó là nơi có lan can cầu bảo vệ.

Ở một số vị trí nhất định trên bất kỳ đoạn đường nhất định nào, lòng đường có thể có kè dốc hoặc sườn dốc bên cạnh, hoặc thậm chí có hàng cây.

Mục đích lan can cầu đường cao tốc

Các cột điện, trụ cầu và tường chắn là những chướng ngại vật khác. Trong những trường hợp này, đánh vào lan can sẽ thích hơn rất nhiều so với va vào chướng ngại vật, vì vậy, lan can thường được lắp đặt.

Chúng làm giảm bớt mức độ nghiêm trọng của một vụ tai nạn tiềm ẩn và giúp các con đường trở nên an toàn hơn.

Lan can có thể hoạt động theo vô số cách từ việc chệch hướng một chiếc xe trở lại đường, giảm tốc độ hoặc dừng xe, hoặc trong một số trường hợp, chỉ cần giảm tốc độ vừa đủ và cho phép xe đi qua lan can cầu.

Các mẫu lan can cầu đường bộ

Các lan can cầu không phải là an toàn dự phòng 100%, nhưng chúng có ích.

Rõ ràng là kích thước của xe và tốc độ mà nó đâm vào lan can cầu đường cao tốc đóng một phần vào hiệu quả của lan can cầu trong việc làm chậm xe.

Trước khi lan can được lắp đặt, các kỹ sư cân nhắc tất cả các yếu tố tiềm năng để đảm bảo rằng vị trí hoạt động tốt nhất có thể trong mọi điều kiện.

Bản thân lan can hoạt động như một hệ thống toàn bộ chứ không phải chỉ là những mảnh độc lập. Mỗi phần phục vụ một mục đích khác nhau như một phần của tổng thể. Tất cả mọi thứ từ trụ được truyền vào đất đến cách lan can kết nối với trụ đều quan trọng và đóng một vai trò quan trọng.

Đầu cuối và hệ thống neo ở đầu cuối cũng quan trọng như nhau. Nhưng nhìn chung, về cơ bản, lan can đường cao tốc bao gồm hai phần chính; mặt lan can và đầu cuối.

Mặt lan can đúng như âm thanh của nó; phần kéo dài từ bến dọc đường. Chức năng của nó rất đơn giản và luôn luôn giống nhau: chuyển hướng một chiếc xe chạy vào nó trở lại lòng đường.

Đầu cuối là điểm bắt đầu và kết thúc của lan can và cũng được gọi là điểm cuối. Phần cuối cần được xử lý bằng một số loại xử lý hấp thụ năng lượng vì tác động từ phương tiện được hấp thụ và sau đó trượt xuống đường ray. Thiết bị đầu cuối cuối hoạt động theo hai cách; nếu một chiếc xe đâm trực diện vào phần đầu va chạm sẽ trượt xuống lan can và chuyển hướng nó ra khỏi xe cho đến khi năng lượng từ sự va chạm tiêu tan và xe dừng lại. Khi ô tô va chạm ở một góc nghiêng, đầu va chạm có thể đẩy lan can hoặc cổng ra ngoài, cho phép xe đi qua phía sau lan can. Vì vậy, trong trường hợp này, lan can được đẩy qua, giống như hành động của một cánh cổng.

Lan can cầu đường cao tốc

Hệ thống lan can luôn được thực hiện qua các bài kiểm tra tính năng trước khi thực sự được lắp đặt dọc theo con đường. Hiệu suất của hệ thống được đánh giá thông qua các thử nghiệm va chạm được thực hiện trong môi trường được kiểm soát. Bạn có thể nhấp vào đây để xem thêm về Hiệu suất lan can đường cao tốc trực tiếp từ Cục quản lý đường cao tốc liên bang

lan can cầu

lan can cầu

Các chuyên gia an toàn sử dụng các tiêu chí nhất định để xác định xem hệ thống có đáp ứng các tiêu chuẩn hay không.

Kiểm tra bề mặt lan can cầu được sử dụng để xác định xem xe ô tô có quay trở lại đường khi gặp đường ray hay không.

Sau đó, các xét nghiệm xử lý cuối cùng được tiến hành bằng cách cho một chiếc xe đâm vào đường ray và cũng ở một góc. Điều này sẽ xác định xem hệ thống có hấp thụ đúng năng lượng từ xe hay không.

Đối với các tác động trực diện, việc xử lý cuối nên hấp thụ hầu hết năng lượng để lan can có thể đóng hoặc đùn ra và xe có thể đi qua.

Điều này sẽ làm cho xe giảm tốc độ khi nó đi qua phía sau lan can, cho phép nó dừng lại với một thiệt hại nhỏ nhất.

Các bài kiểm tra được sử dụng để kiểm tra hệ thống lan can thường được thực hiện ở khoảng 60 MPH, vì vậy điều quan trọng cần hiểu là nếu một chiếc xe va vào lan can ở tốc độ cao hơn, hệ thống có thể không hoạt động bình thường.

Mục đích của lan can cầu đường cao tốc

Tốc độ rất cao đặc biệt gây khó khăn vì hệ thống lan can đơn giản không dùng để chứa các phương tiện di chuyển vượt quá giới hạn tốc độ quy định.

Xe chạy càng nhanh khi va vào lan can, thì càng có nhiều thiệt hại do năng lượng thể hiện là nhiều hơn.

Ngay cả một hệ thống lan can cầu đang hoạt động với hiệu suất cao nhất cũng chỉ có thể hấp thụ nhiều năng lượng như vậy.

CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN CƠ KHÍ CAO SU TRƯỜNG SƠN

Địa chỉ: 288 Phạm Văn Hai, Phường 5, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại: 0934.4444.88 hoặc 0943.99.77.88

Email: truongson2015@gmail.com

Website: congtytruongson.vn